MARKETING ONLINE TRÊN FACEBOOK

Marketing online ngày nay đang dần thay thế cho marketing truyền thống. Vậy kênh marketing nào là phổ biến, hiệu quả và nhiều người quan tâm nhất?

Marketing online trên Facebook hay nói cách khác là quảng cáo facebook là dịch vụ đang hot hiện nay. Dịch vụ này dễ dàng hơn khi tiếp cận đến đối tượng khách hàng như: nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên,… đồng thời cho phép nhà tài trợ quảng cáo sản phẩm và dịch vụ tới các thành viên tham gia facebook. Và điều quan trọng hơn hết là quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đúng đối tượng khách hàng tiềm năng dựa theo độ tuổi, sở thích, địa lý…

Facebook Marketing là tất cả các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook.

Cùng thiet ke web 5s điểm qua những con số dưới đây để chứng minh rằng facebook là một trong những mạng xã hội có sức hút vô cùng lớn, đặc biệt là đối với những người đang kinh doanh.

  • Tổng số người dùng Facebook tính đến năm 2018 là 3,3 tỷ người chiếm 43% dân số thế giới.
  • Ngày càng có nhiều người lớn tuổi sử dụng facebook (trên 45 tuổi)
  • Số lượng người dùng Facebook trên thiết bị di động ngày càng tăng
  • Việt Nam có số người dùng đông thứ 7 thế giới (hơn 58.000.000 người)

Với lượng người dùng đông đảo đó có thể đánh giá được Facebook vẫn là kênh marketing online hiệu quả trong những năm tới.

Ưu điểm của việc marketing trên facebook

Đúng đối tượng khách hàng, tiết kiệm chi phí : quảng cáo có thể nhắm đúng vào đối tượng khách hàng, những người không có nhu cầu sẽ được loại bớt, điều này giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Và chắc chắn một điều rằng chi phí sẽ thấp hơn so với quảng cáo báo chí, truyền hình…

Lan truyền tốt, hiệu quả cao : Nhìn vào con số thống kê trên thì chỉ cần tiếp cận được 1% con số đó là bạn đã thu về kết quả như mong đợi.

Các loại quảng cáo trên facebook thì bạn không hề phải lo lắng về vấn đề ngân sách của các doanh nghiệp.

Đa dạng về hình thức quảng bá.

Các kênh marketing online trên facebook

Có 3 kênh để quảng bá marketing và tùy vào sản phẩm, mục tiêu của bạn mà chọn kênh sao cho phù hợp.

1. Facebook profile

Đây là kênh bán hàng cực kì hiệu quả nếu anh/chị nào biết cách khai thác và làm nó ngay thời điểm hiện tại, để bán hàng tốt trên kênh này bạn cần phải biết cách xây dựng hình ảnh Facebook cá nhân của mình thật chuyên nghiệp và tương tác thường xuyên với bạn bè, khách hàng tiềm năng của mình trên Facebook.

 Chi tiết cách làm : 

Xây dựng hình ảnh Facebook cá nhân chuyên nghiệp

Xem tham khảo 2 phần mềm xây dựng facebook cá nhân , thương hiệu cá nhân, kiểm soát tương tác, kiểm soát lịch đăng bài, tối ưu công việc duy nghĩ phải làm gì với nick, từ động đăng bài, kết bạn.,..

Kết bạn nhóm khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng cao ở những group/fanpage/profile

Tham khảo phần mềm auto kết bạn với khách hàng tiềm năng nhanh nhất, hiệu quả thời gian nhất:

Tương tác với bạn bè, khách hàng. Đã bán hàng online thì bạn phải online

Livestream thường xuyên và liên tục, đây là hoạt động tạo ra hàng chục đơn hàng mỗi ngày nếu bạn đã làm tốt trước đó. Chỉ cần livestream là bán được hàng ngay.

Xây dựng nhiều tài khoản để nhân rộng sự hiệu quả

Để liệt kê chi tiết từng hoạt động thì rất dài nên mình chỉ nêu ra ý chính để anh/em có thể tìm kiếm thông tin và làm nó, tối ưu từng chút sẽ giúp anh/em đạt được kết quả tốt hơn mỗi ngày.

2. Facebook fanpage

Với kinh nghiệm cá nhân của mình, để phát triển được fanpage bán hàng thời trang tốt thì anh/chị phải có hình ảnh bắt mắt, biết thiết kế hình ảnh hoặc thuê 1 ai đó thiết kế, đây là yếu tố tạo lợi thế lớn nhất cho shop của bạn, hình ảnh càng đẹp tỉ lệ mua hàng càng cao và tương tác thì luôn luôn tốt. Hãy chú trọng vào nội dung hình ảnh.

Để chạy quảng cáo cho Fanpage thì chúng ta cần 1 kiến thức nền tảng, chúng ta hãy vào quảng cáo của Facebook làm thử 1 – 2 chiến dịch đầu tiên để hiểu trong đó chúng ta sẽ có những gì ? Đối với mảng thời trang thì chúng ta chạy quảng cáo với đối tượng có khả năng chi trả ở mỗi dòng sản phẩm là khác nhau nên bạn hãy tự tối ưu đối tượng chạy quảng của mình nhé.

Gợi ý cho anh/em nếu đã xác định được khách hàng của mình hoạt động ở đâu trên Facebook ? ( group/fanpage/profile ) thì hãy sử dụng công cụ Simple Ads để có thể chạy quảng cáo trực tiếp vào nhóm đối tượng tiềm năng này thôi, giúp bạn giảm chi phí và nâng cao hiệu quả của mỗi chiến dịch.

3. Facebook group

Bán hàng trên group đã không còn xa lạ với nhiều anh/chị kinh doanh trên Facebook chúng ta viết bài về thông tin và sản phẩm của mình vào group, nhưng để thực sự làm nó hiệu quả thì chúng ta cần chắt lọc những group để đăng bài tránh tình trạng mất thời gian của bạn. Xem group nào có tương tác, mọi người có nhiều mặt hàng khác nhau để kinh doanh, dành thời gian lọc những group chất lượng nhất cho mình nhé.

Chiến lược để đi group nếu bạn là người tuyển sỉ thì hãy tạo ra cộng động của mình luôn, chia sẽ những giá trị về cách bán hàng, chọn mặt hàng, tư vấn, chiến lược bán ,… Đây là cách đi nếu bạn thực sự là người có kinh nghiệm và muốn phát triển kênh đối tác của mình ngày càng lớn mạnh và phát triển.

back top