Traffic (lượng truy cập) là một trong những yếu tố quan trọng then chốt để quyết định thứ hạng website của bạn trên trang tìm kiếm Google. Với một website mới thành lập, tuổi đời non yếu và lượng truy vấn tìm kiếm tự nhiên đến từ SEO (Oganic Search) dường như là không có thì việc kéo traffic chất lượng về Site cực kỳ khó khăn. Và bạn cần phải tìm ra cách để tăng traffic cho web một cách nhanh chóng.
Với bài viết này, tăng traffic cho web sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết và Website của bạn sẽ có một nền tảng truy cập quan trọng đầu tiên để thúc đẩy và Ranking từ khóa để lên top tìm kiếm 1 cách dễ dàng.
1. Mua quảng cáo đổ traffic về website
- Đây là cách tăng traffic đầu tiên để tiếp cận khách hàng của bạn dễ dàng. Quảng cáo truyền thông xã hội và quảng cáo hiển thị trả tiền là những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu của bạn trên internet và nhận được sự tương tác từ khách hàng.
- Nếu bạn là những website mới bạn có thể sử dụng quảng cáo Google Adwords, quảng cáo facebook, cũng có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo cũng như ngân sách tối đa thanh toán của bạn cho phù hợp với mục tiêu của bạn.
- Bên cạnh đó,lưu lượng truy cập vào trang web của bạn tăng cũng sẽ dẫn đến doanh thu nhiều hơn, bạn hãy lập cho mình một danh sách các từ khóa hướng tới khách hàng mục tiêu của bạn. Một kế hoạch từ khóa tốt, kế hoạch ngân sách linh động sẽ tăng chuyển đổi khách hàng, và sẽ mang lại giá trị to lớn cho bạn.
2. Cách tăng traffic nhờ mạng xã hội
- Một trong những cách tăng traffic tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn là sử dụng các mạng xã hội để quảng bá website của mình.
- Facebook là một ứng cử viên điển hình số 1 tại Việt Nam, sử dụng facebook để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn là điều tuyệt vời.
- Tiếp đến là Twitter, một mạng xã hội lý tưởng để kiếm traffic cho các liên kết rút gọn. Google+ có thể giúp cộng điểm cho trang web của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google.
- Phần lớn ở Việt Nam sử dụng mạng xã hội Google+ để làm dịch vụ seo website chứ không mang tính tương tác cao như Facebook. Nếu bạn là một công ty kinh doanh theo mô hình B2C, bạn có thể tận dụng tối đa các trang web xã hội hình ảnh để phủ rộng đối tượng như Pinterest và Instagram.
3. Đầu tư viết nội dung chất lượng
- Không có một công thức kỳ diệu nào cho sự thành công trong việc quảng bá hay marketing website.
- Không có cách nào tốt hơn việc chính là việc bạn hãy tập trung đầu tư, xây dựng nội dung thật tốt và hữu ích cho website của mình hướng tới đối tượng khách hàng sau này của bạn.
- Một bài viết hữu ích đầy đủ thông tin, hấp dẫn, kích thích người đọc muốn khám phá sẽ có giá trị to lớn và được lan truyền theo thời gian. Một nội dung nghèo nàn, kém hấp dẫn sẽ không thể níu kéo chân người đọc, dẫn đến họ thoát trang web của bạn trong thời gian ngắn và như vậy website của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
4. Mục tiêu từ khóa dài
Từ khóa dài là trọng tâm của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm lên TOP Google thành công. Các từ khóa dài không nhận được nhiều tìm kiếm là cơ hội thực sự nhắm tới khách hàng mục tiêu cụ thể. Từ khóa dài được mở rộng của từ một từ khóa ngắn, được mở rộng một thuật ngữ nhắm mục tiêu cụ thể hơn.
Nếu bạn đặt những cụm từ dài cho từ khóa được nhắm mục tiêu trong bài viết của bạn, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập (traffic) nhiều hơn và nhắm mục đích rõ ràng từ những người muốn tìm kiếm thông tin cụ thể của bạn.
5. Tăng traffic bằng cách làm SEO
SEO là một công cụ vô cùng tiện ích mà các doanh nghiệp và công ty ngày nay vẫn đang sử dụng một cách tối đa. Tối ưu hóa nội dung trên trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm vẫn là một cách tăng traffic có giá trị và đáng giá, đặc biệt là làm SEO Google.
Tất cả các hình ảnh của bạn hãy chú thích bằng thẻ “alt”. Bạn hãy tạo ra các liên kết nội bộ có liên quan và định hướng độc giả cho nội dung mới. Bạn đừng quên để lại thẻ mô tả “meta”? Tối ưu hóa nội dung (SEO) cho website của bạn là điều nên làm và chắc chắn phải làm. Nó có thể giúp tăng traffic cho website lâu dài và ổn định.
Trên đây chính là 5 tuyệt chiêu nhất định mà bạn và doanh nghiệp bạn chắc chắn phải làm để tăng traffic cho web. Thế nhưng chỉ mới 5 tuyệt chiêu là chưa đủ đâu nhé. Mau mau tham khảo tiếp phần 2 của chúng mình nào.
6. Cách tăng traffic nhờ kết hợp Video
Nội dung văn bản thường là phổ biến, nhưng video có thể là một tài sản có giá trị để thu hút khách truy cập mới và làm cho trang web của bạn thêm hấp dẫn. Những phân tích cho thấy rằng video có độ tương tác cao đáng kể hơn là nội dung văn bản. Chính vì vậy, video là một thông điệp tuyệt vời để thu hút khán giả và tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn cùng một lúc.
7. Theo dõi thống kê Google Analytics
Google Analytic là công cụ được cung cấp miễn phí bởi google giúp người dùng có thể thống kê lượt truy cập đến Website của mình. Đây là công cụ rất cần thiết để quản trị một Website bởi ngoài thống kê lượt truy cập, nó còn thống kê được người truy cập đến từ quốc gia nào, họ dùng trình duyệt gì, liên kết đến Website của bạn từ nguồn nào v.v…
Căn cứ vào công cụ thống kê website Google Analytic, bạn có thể định hướng và xây dựng cách tăng traffic cho website của bạn.
8. Tối ưu hóa giao diện mobile (Responsive)
Web responsive sẽ cung cấp cho bạn những tiện ích cụ thể để bạn chuẩn hóa nội dung web, hình ảnh và tăng tốc độ truy cập để có thể thu phục được khách hàng của mình.
Tạo ra một trang web responsive có thể hiển thị ở đa dạng mọi mọi thiết bị là cách mà doanh nghiệp bạn nên dùng bởi nó sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.
Những thời điểm về trước khách hàng dùng PC để truy cập trang web. Hôm nay, có rất nhiều người sử dụng thiết bị di động để truy cập vào các trang web, nếu website của bạn không cho trải nghiệm tốt họ sẽ quay trở lại kết quả tìm kiếm và chọn website khác.
Bạn hãy đảm bảo rằng trang web của bạn có thể truy cập và có thể xem được thoải mái trên một mọi các thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh, máy tính bảng.
9. Cải thiện tốc tộ trang web của bạn
Google thừa nhận tốc độ website (Site Speed) là một trong những yếu tố ảnh hưởng kết quả xếp hạng. Nhưng không phải chỉ thế, tốc độ lướt web còn ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng.
Tìm kiếm một kết quả mà phải đợi 10 giây để tải được trang web của bạn?
Đến tôi cũng không đủ kiên nhẫn nữa là bạn. Nếu thời gian tải trang web lâu thì tỷ lệ độc giả quay trở lại kết quả tìm kiếm và chọn kết quả khác là cao. Hãy đảm bảo trang web của bạn là về mặt kỹ thuật tối ưu hóa tốt, giảm kích thước tập tin hình ảnh thấp nhất nếu có thể, giảm bớt các ứng dụng của bên thứ ba để tránh trường hợp bên họ gặp trục trặc.
10. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
– Những ai là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp?
– Chiến lược của họ như thế nào?
– Mục tiêu của họ là gì?
– Các điểm mạnh và điểm yếu của họ như thế nào?
– Cách thức phản ứng của họ ra sao?
Những người làm marketing website cần xác định rõ năm vấn đề về đối thủ cạnh tranh: họ là ai, chiến lược của họ như thế nào, mục tiêu của họ là gì, các điểm mạnh và điểm yếu của họ, và cách thức họ phản ứng ra sao.. Để thành công, bạn không chỉ phải hiểu khách hàng, mà còn phải am hiểu về các đối thủ cạnh tranh. Bạn phải thường xuyên so sánh sản phẩm, dịch vụ, giá cả,.. với đối thủ trực tiếp và xác định điểm mạnh và lợi ý của mình nhằm thiết lập các chiến lược tăng traffic.
Trên đây chính là 10 tuyệt chiêu nhất định mà bạn và doanh nghiệp bạn chắc chắn phải làm để tăng traffic cho web. Thế nhưng bạn cũng cần xem xét và lựa chọn mẹo nào tối ưu và phù hợp nhất với doanh nghiệp bạn đó nhé. Chúc các bạn thành công!!!