5 thói quen hằng ngày giúp bạn tăng thứ hạng website

Hiện nay, khi mà ngày càng nhiều website đẹp hơn chuyên nghiệp hơn xuất hiện thì đồng nghĩa website của bạn đối diện với nguy cơ cạnh tranh cao về thứ hạng là cực kỳ gay gắt, có những doanh nghiệp thuê người về SEO hoặc tự SEO cho website của mình thì cũng không thể thường xuyên cập nhật những thay đổi thuật toán của Google bằng các công ty chuyên nghiệp. Do vậy, bạn cũng cần trang bị cho mình một số kiến thức và thủ thuật để hằng ngày giúp bạn tăng thứ hạng Website.

  1. Viết và cập nhật thêm tin bài mới.

Đối với những website cung cấp thông tin hoặc bán hàng, việc tự viết các bài blog là điều không dễ dàng nhưng qua thời gian, bạn sẽ thấy những bài viết ấy đem lại những giá trị cực lớn cho website của bạn. Đối với các website bán hàng, mỗi ngày bạn hãy bỏ ra 1 giờ đồng hồ để thực hiện việc viết bài. Các bài viết có thể là dịch bài, biên tập từ nhiều nguồn thông tin khác nhau hoặc tự sáng tạo ra nội dung hoàn toàn mới. Trong đó, sáng tạo nội dung mới là cách tốt nhất để tạo sự chú ý và thu hút lượng truy cập cho website của bạn. Hình thức bài viết cũng rất đa dạng từ bài viết đơn thuần, video, inforgraphic, hình ảnh…để tạo sự hứng thú cho người đọc. Độ dài cho các bài viết đơn thuần có thể từ 800-1000 từ và đừng quên chèn thêm những hình ảnh đẹp và phù hợp với nội dung trang web.

5 Thói quen hằng ngày giúp bạn tăng thứ hạng Website

Trên hết, những nội dung bạn tự viết ra cần liên quan đến sản phẩm hoặc rộng hơn nữa là lĩnh vực bạn đang kinh doanh.… những thông tin bạn đưa ra sẽ là điều giữ chân người đọc và khiến họ nhớ đến sản phẩm và Website. Nếu bạn đầu tư ít nhất 1 giờ mỗi ngày để viết, bạn nên đăng ít nhất là 3 bài viết kéo dài một tuần hoặc nhiều hơn, nếu bạn có nhiều cảm hứng để viết bài. Và bạn sẽ nhận được nhiều giá trị quý giá từ những bài viết này, đơn giản như tăng lưu lượng truy cập mới, sự quan tâm của khách hàng và quảng bá thương hiệu.

  1. Cập nhật lại một bài viết cũ.

Khác với việc viết bài có thể khiến bạn đau đầu trong việc tìm ý tưởng và khá tốn thời gian, thì việc cập nhập một bài viết cũ cũng là cách đơn giản nếu bạn thực hiện hằng ngày sẽ giúp tăng thứ hạng website của bạn. Vì sao bạn cần cập nhập một bài viết cũ? Tất cả các thông tin đều có thể “già” đi, lỗi thời hoặc thậm chí không đúng so với thời điểm hiện tại. Dù cho các bài viết của bạn là những nội dung mới, đầy sáng tạo, bạn cũng đừng quên thường xuyên cập nhập lại chúng. Hiện nay, khi mà nội dung và thông tin thay đổi liên tục, các thông tin càng được chăm chút càng có khả năng đạt thứ hạng cao.

Trong quá trình cập nhập các thông tin cho bài viết cũ, bạn có thể tùy chọn thay đổi tiêu đề bài viết cho phù hợp với các từ khóa hiện tại. Hoặc thay đổi thẻ Heading tag H1, H2, viết lại phần giới thiệu, thêm nội dung mới, hoặc thêm link liên quan và thậm chí là xóa một phần không phù hợp trong bài viết. Không chỉ có vậy, bạn có thể chia sẻ lại bài viết trên các trang mạng xã hội để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bằng việc tạo và cập nhập thường xuyên các bài viết cũ, bạn sẽ mang làn gió mới đến cho các bài viết và cho chính website của mình, trong khi bổ sung thêm link mới và gia tăng sức mạnh cho website của mình.

  1. Chia sẻ bài viết trên các nền tảng xã hội

Có lẽ bạn không còn xa lạ với việc chia sẻ các bài viết, hình ảnh sản phẩm của mình trên các mạng xã hội khác phải không? Hiện nay việc tối ưu các công cụ tìm kiếm phụ thuộc rất nhiều vào các hoạt động liên quan đến mạng xã hội của từng bài viết và cả website. Nếu bạn càng chia sẻ nhiều các bài viết của mình trên các trang mạng xã hội, các nội dung sẽ có lượng truy cập cao và được đánh giá tốt trên các cộng cụ tìm kiếm. Mặc dù các công cụ này không đánh giá được các mạng xã hội, nhưng lưu lượng truy cập từ mạng xã hội lại đem lại cho bạn số lượng truy cập lớn và giúp nâng cấp các chỉ số đánh giá từ Google.

Với rất nhiều mạng xã hội phổ biến như hiện nay, bạn có thể chia sẻ đường dẫn và thông tin trên các trang như Google + , Facebook, đối với trang Instagram hay Pinterest bạn sẽ cần chia sẻ những hình ảnh ấn tượng và tạo tương tác cao. Hoặc với mỗi mạng xã hội khác nhau, bạn hãy lựa chọn nội dung và cách chia sẻ phù hợp nhé.

  1. Tạo tương tác trên các diễn đàn

Mặc dù cơn bão mạng xã hội đã “hạ bệ” các diễn đàn, nhưng không thể phủ nhận được tầm quan trọng của các diễn đàn trong việc tạo và thu hút link, hỗ trợ cho việc SEO website hiện nay. Các diễn đàn vẫn là lựa chọn lý tưởng để mọi người cùng chia sẻ quan điểm, tìm kiếm câu trả lời, chia sẻ thông tin và hơn hết là phát triển thương hiệu của mỗi cá nhân. Mỗi diễn đàn lại có mục đích hoạt động và nhóm các thành viên khác nhau, vì vậy, bạn hãy tự mình lựa chọn những diễn đàn phù hợp với website của mình để đăng ký thành viên và thường xuyên hoạt động hiệu quả trên đó.

  1. Tương tác, bình luận trên Facebook, diễn đàn, Google +

Các hoạt động trên mạng xã hội, diễn dàn không phải là con đường một chiều từ phía bạn. Khi bạn tương tác với các bình luận trên Facebook, diễn đàn, Google + hay các mạng xã hội thường xuyên, bạn không chỉ phản hồi người đọc mà còn đang xây dựng danh tiếng, phát triển chiến lược marketing và tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách thường xuyên hơn. Mỗi ngày bạn có thể giành ra ít nhất 10 phút để thực hiện việc này, không mất nhiều thời gian nhưng lại có ý nghĩa rất lớn với việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu website.

Ngoài ra, bạn có thể đăng lại bài chia sẻ, tweet của khách hàng hoặc người theo dõi trên các mạng xã hội. Khi bạn thực hiện điều này, họ sẽ chú ý đến bạn, tương tác, tìm kiếm website và xem sản phẩm hoặc thậm chí là gắn bó với thương hiệu của bạn. Mặc dù chỉ là một hành động nhỏ trong vô số hoạt động hằng ngày của bạn, nhưng tương tác trên mạng xã hội đem lại cho bạn nhiều điều hơn bạn nghĩ

Mỗi ngày bạn chỉ mất 2 giờ, nhưng kết quả mang lại sẽ rất đáng kinh ngạc, một hành động nhỏ nhưng giá trị không hề nhỏ, hy vọng bạn sẽ duy trì 5 thói quen hằng ngày này giúp bạn tăng thứ hạng website.

Bạn có thể quan tâm:

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu (2023)

Quảng cáo Google Ads (hay còn có tên cũ là quảng cáo Google Adwords) là công cụ quảng cáo đã được chứng minh được tính hiệu quả suốt nhiều năm qua. Từ Google Ads Search cho các khách đang tìm kiếm, quảng cáo GDN giúp tiếp cận khách hàng đang..

(Khoảng 1 năm trước)0

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu (2023)

Quảng cáo Google Ads (hay còn có tên cũ là quảng cáo Google Adwords) là công cụ quảng cáo đã được chứng minh được tính hiệu quả suốt nhiều năm qua. Từ Google Ads Search cho các khách đang tìm kiếm, quảng cáo GDN giúp tiếp cận khách hàng đang..

(Khoảng 1 năm trước)0

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu (2023)

Quảng cáo Google Ads (hay còn có tên cũ là quảng cáo Google Adwords) là công cụ quảng cáo đã được chứng minh được tính hiệu quả suốt nhiều năm qua. Từ Google Ads Search cho các khách đang tìm kiếm, quảng cáo GDN giúp tiếp cận khách hàng đang..

(Khoảng 1 năm trước)0

Flatsome: Chủ đề WordPress Tốt Nhất cho Cửa Hàng Trực Tuyến của Bạn

Flatsome: Chủ đề WordPress Tốt Nhất cho Cửa Hàng Trực Tuyến của Bạn Nếu bạn đang tìm kiếm một chủ đề WordPress chuyên nghiệp để xây dựng cửa hàng trực tuyến của mình, Flatsome có thể là lựa chọn tốt nhất. Với thiết kế đẹp mắt, tính năng đa dạn..

(Khoảng 1 năm trước)0

Rank Math Pro là gì?

Rank Math Pro là một công cụ SEO đang được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng SEO. Nó cung cấp nhiều tính năng hữu ích để tối ưu hóa trang web của bạn để đạt được vị trí cao trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Bài viết này sẽ giới thiệu về ..

(Khoảng 1 năm trước)0