Những sai lầm khi xây dựng link building

Link Building hay còn được gọi là xây dựng liên kết cho website đó là một trong những công việc cực kỳ quan trọng là kỹ thuật đỉnh cao ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành bại trong các chiến dịch Seo của bạn. Ngoài ra nó cũng được đánh giá là một trong những việc làm khó khăn đòi hỏi các Seoer cần phải cẩn trọng để mang lại sức mạnh tuyệt đối giúp website có được thứ hạng cao trên Google.

Tuy nhiên cũng có rất nhiều những sai lầm thường gặp đến từ links building ảnh hưởng đến chất lượng website ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa. Tổng hợp lại những tranh luận trái chiều.

Links là yếu tố ảnh hưởng tới thứ hạng website duy nhất

Nếu như bạn vẫn nghĩ rằng links là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website duy nhất thì đây là một trong những quan điểm cực kỳ sai lầm của bạn. Bởi Một website chỉ đạt được ngưỡng sức mạnh tuyệt đối nếu như nó hội tụ được tất cả những ưu điểm như:

  • Trải nghiệm người dùng
  • Thời gian dừng (dwell time)
  • Khả năng sử dụng trên thiết bị di động
  • Nội dung chất lượng
  • Onpage SEO
  • Kết quả tìm kiếm organic,…

Vì vậy bạn đừng quá chăm chút vào việc xây dựng liên kết nếu không nó sẽ rất dễ dàng khiến cho website của bạn bị tác vụ thủ công. Ngoài ra bạn cũng nên nhớ rằng Content, links và RankBrain chính là những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá sức mạnh website của bạn giúp cho các từ khóa có thể đến gần hơn với người tìm kiếm.

Links có sự khác biệt giữa viết hoa và viết thường

Có nhiều người cho rằng Links có sự khác biệt giữa chữ hoa và chữ viết thường. Tuy nhiên theo như Google đã nói rõ rằng: Dù Anchor text của bạn có viết như thế nào cũng không hề ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm. Thử nghiệm với từ khóa Thiết kế web và Thiết kế web 5s chúng tôi đều nhận về một kết quả như nhau. Chính vì vậy mà việc viết hoa hay viết thường cũng không ảnh hưởng bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian cho việc làm này. Thay vào đó bạn nên đa dạng Anchor text để mở rộng từ khóa giúp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn

External Links quan trọng hơn nhiều so với Internal Links

Nếu như bạn cho rằng External Links quan trọng hơn so với Internal Links thì quả thực là một trong những sai lầm đáng tiếc thậm chí là một trong những sai lầm tai hại mà bạn cần phải lưu ý.

Internal Links là một trong những giải pháp mang lại cho trang web sức mạnh, mang lại những sự khác biệt để có thể cải thiện và tăng thứ hạng. Thậm chí nó còn được đánh giá cao hơn so với các liên kết bên ngoài với vai trò níu kéo người dùng ở lại trang lâu hơn. Theo những tiêu chí xếp hạng từ khóa của Google có rất nhiều những yếu tố khác nhau có ảnh hưởng đến thứ hạng và External Links chỉ là một trong những yếu tố nhỏ.

Nguồn: netregistry.com.au

Links từ các trang không cũng lĩnh vực không giúp ích trong việc xếp hạng

Đừng quá chăm chút links Building đến từ các trang web có cùng lĩnh vực, từ khóa mà bỏ qua Links đến từ những website nổi tiếng có độ uy tín cao. Nếu như bạn may mắn có được những liên kết từ những trang web nổi tiếng mặc dù không cùng lĩnh vực tuy nhiên chắc chắn nó cũng mang lại cho bạn những yếu tố cực kỳ hữu ích để có lợi cho website của bạn giúp từ khóa cải thiện được thứ hạng.

Spam quá nhiều alt trong hình ảnh

Thói quen xây dựng link Building của các Seoer bằng cách spam quá nhiều từ khóa trong thẻ Alt của hình ảnh chắc chắn không phải là ít. Bởi họ nghĩ rằng đối với công cụ tìm kiếm sẽ không đọc hình ảnh mà chỉ quan tâm đến thế alt. Tuy nhiên đây là một trong những quan điểm cực kỳ sai lầm. Khi mà công cụ tìm kiếm Google đang ngày càng thông thái hơn những hình ảnh xuất hiện quá nhiều lần trên một website hay spam quá nhiều từ khóa trong hình ảnh sẽ là những yếu tố để Google đánh giá không cao website của bạn. Vì vậy trong chiến dịch Links Building bằng hình ảnh của bạn chỉ thực sự hiệu quả nếu như bạn lựa chọn và những ảnh phù hợp cũng như đặt các thẻ Alt hợp lý

Bạn có thể quan tâm:

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu (2023)

Quảng cáo Google Ads (hay còn có tên cũ là quảng cáo Google Adwords) là công cụ quảng cáo đã được chứng minh được tính hiệu quả suốt nhiều năm qua. Từ Google Ads Search cho các khách đang tìm kiếm, quảng cáo GDN giúp tiếp cận khách hàng đang..

(Khoảng 1 năm trước)0

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu (2023)

Quảng cáo Google Ads (hay còn có tên cũ là quảng cáo Google Adwords) là công cụ quảng cáo đã được chứng minh được tính hiệu quả suốt nhiều năm qua. Từ Google Ads Search cho các khách đang tìm kiếm, quảng cáo GDN giúp tiếp cận khách hàng đang..

(Khoảng 1 năm trước)0

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu (2023)

Quảng cáo Google Ads (hay còn có tên cũ là quảng cáo Google Adwords) là công cụ quảng cáo đã được chứng minh được tính hiệu quả suốt nhiều năm qua. Từ Google Ads Search cho các khách đang tìm kiếm, quảng cáo GDN giúp tiếp cận khách hàng đang..

(Khoảng 1 năm trước)0

Flatsome: Chủ đề WordPress Tốt Nhất cho Cửa Hàng Trực Tuyến của Bạn

Flatsome: Chủ đề WordPress Tốt Nhất cho Cửa Hàng Trực Tuyến của Bạn Nếu bạn đang tìm kiếm một chủ đề WordPress chuyên nghiệp để xây dựng cửa hàng trực tuyến của mình, Flatsome có thể là lựa chọn tốt nhất. Với thiết kế đẹp mắt, tính năng đa dạn..

(Khoảng 1 năm trước)0

Rank Math Pro là gì?

Rank Math Pro là một công cụ SEO đang được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng SEO. Nó cung cấp nhiều tính năng hữu ích để tối ưu hóa trang web của bạn để đạt được vị trí cao trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Bài viết này sẽ giới thiệu về ..

(Khoảng 1 năm trước)0