Top 10 Lưu ý quan trọng khi thiết kế web doanh nghiệp

Thiết kế website đặc biệt khi thiết kế web doanh nghiệp cần phải thật chú trọng vì đây không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp với khách hàng mà chính là con đường để tiếp cận khách hàng tốt và nhanh nhất cả chủ động lẫn bị động.

Top 10 Lưu ý quan trọng khi thiết kế web doanh nghiệp

Không chỉ các nhà thiết kế web doanh nghiệp quan tâm mà những doanh nghiệp đang sở hữu website phục vụ cho mục đích của mình cũng nên lưu tâm, để có thể kiểm soát và phát triển website. Sau đây là 10 lưu ý quan trọng trong thiết kế web doanh nghiệp:

1. Cấu trúc website

Trước tiên bạn cần phác họa sơ qua nội dung các mục chính của trang web. Từ đó bạn xác định được trên trang web của bạn cần có những gì và hình thức như thế nào. Ví dụ, một trang web về sách kinh tế, bạn cần có những mục riêng cho những loại sách khác nhau như : tiếp thi , quản trị , tài chính kế toán , luật , xuất nhập khẩu v.v... Tiếp đó bạn lại nghỉ tới những mục con , như trong sách tiếp thị có tiếp thị cơ bản , tiếp thị quốc tế , nghiên cứu thị trường , quảng cáo , tiếp thị trực tiếp ...

2. Nội dung trang web luôn quan trọng

Hiểu cách thức mà thị trường sẽ tìm kiếm đến sản phẩm của bạn. Cần tìm ra nhiều giả thiết khác nhau , thử nghiệm và chỉnh sửa cho hợp lý. Để trang web nằm ở top 10 trong kết quả tìm kiếm , bạn cần phải có phương pháp kỹ thuật tốt, sự chuẩn bị kĩ càng. Cần quan tâm đến cả hai phương diên: nội dung phải phù hợp với người truy cập và nội dung đó bố trí như thế nào để phù hợp với bộ máy tìm kiếm.

3. Xác định tiêu đề (title), từ khoá, mô tả nội dung

Meta Tags (thẻ siêu dữ liệu) gồm 3 loại chủ yếu: tiêu đề (title), từ khoá và phần mô tả trang web. Tiêu đề được đánh giá là quan trọng nhất trong 3 loại meta tags. Điều này không chỉ giúp tăng tỉ lệ truy cập thông qua kết quả tìm kiếm mà còn tác động đến bộ máy tìm kiếm với từ khoá hoặc nhóm từ thích hợp. Trong tiêu đều phải bao gồm từ khóa mà bạn định vị cho website của mình. Meta tags nên được chọn lựa từ những từ khóa liên quan đến nội dung trang web và xuất hiện trong phần nôi dung. Số lần xuất hiện của từ khóa trong một trang web không nên quá 3 lần , vì nhiều hơn thì hiệu quả cũng không được cải thiện . Meta Tags mô tả cũng quan trọng vì nhiều bộ máy tìm kiếm quan tâm đến loại tag này và nó như một mô tả tổng thể nội dung website giúp người truy cập dễ dàng chọn lựa trang web phù hợp với nội dung mình cần tìm.

4. Cẩn thận khi sử dụng một số phương pháp kỹ thuật

Điều hết sức quan trọng là bạn cần thiết kế sao cho “con nhện” (web spider - spiderbot) của các máy tìm kiếm có thể tìm thấy các mục chính một cách dễ dàng nhất. Vì vậy việc lạm dụng các kỹ thuật thiết kế như frame, flash gây khó khăn cho bộ máy tìm kiếm đọc dữ liệu của website. Do đó, vị thứ của website cũng sẽ hạn chế theo. Cụ thể hơn, khi sử dụng frame hay flash, người dùng sẽ nhìn thấy được nội dung, tuy nhiên các bộ máy tìm kiếm thì sẽ không thể đọc được nội dung và xem nó như là một trang trắng.

5. Làm sơ đồ trang web (site map)

Thiết kế sơ đồ trang web sẽ rất hữu ích cho cả người dùng lẫn các con nhện tìm kiếm. Việc sắp xếp hợp lý các đường liên kết HTML bao gồm cả các từ khóa hiệu quả. Sơ đồ trang web này phải nối kết được toàn bộ trang web.

10 Lưu ý quan trọng khi thiết kế web doanh nghiệp

6. Giữ cho trang web gọn nhẹ

Góp phần tối ưu bộ máy tìm kiếm, các trang link từ trang chủ tốt nhất chỉ nên có từ 350 đến 550 từ. Khi nội dung của một trang quá dài, bạn nên chia thành nhiều trang khác nhau , tuy vậy nên giữ nguyên cách trình bày (layout) ban đầu. Một số bộ máy tìm kiếm thường bỏ qua các website vượt hơn 100 Kb. Vì thế bạn cần tìm cách giảm thiểu dung lượng của trang web.

7. Đảm bảo được tính thống nhất

Thiết kế trang web làm sao cho những con nhện tìm kiếm được nội dung thật dễ dàng. Đối với các hình ảnh trong trang web, bạn nên đặt tên phù hợp với nội dung của trang web và từ khoá riêng của từng trang. Các mục tiêu về tối ưu hoá bộ máy tìm kiếm cần được thống nhất xuyên suốt trang web của bạn – mỗi trang cần được xem như một lối vào tiềm năng từ các bộ máy tìm kiếm.

8. Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

Thông thường người ta hay tự hoàn chỉnh trang web của mình để có thứ vị cao hơn. Tuy nhiên , để có hiệu quả cao hơn bạn nên nghiên cứu các trang web có thứ vị cao cùng với từ khóa của chúng để hiểu được họ đang làm gì và tại sao các trang web này lại có vị thứ cao. Lập “bảng so sánh đối thủ cạnh tranh”, liệt kê một số đối thủ cạnh tranh lớn với các nhóm từ khóa đặc trưng cho thị trường hàng hóa hay lĩnh vực của bạn.

9. Xây dựng , đo lường và hiệu chỉnh

Nếu bạn thực sự coi trọng vị trí trang web của bạn trong các bộ máy tìm kiếm thì bạn cần chuẩn bị một số những thay đổi và điều chỉnh sao cho thật hợp lý. Và để biết được công việc của bạn có hiệu quả không lại cần một khoảng thời gian tương đối dài, có thể là 6 tháng. Bạn nên hướng tới trang web với mục tiêu tạo thuận lợi cho người truy cập và con nhện tìm kiếm. Hãy kiểm tra xem bạn có cung cấp đầy đủ thông tin cho người truy cập và bộ máy tìm kiếm không , xem xét liệu các đối thủ cạnh tranh có làm tốt hơn bạn không?

10. Tập trung vào các bộ máy tìm kiếm nhất định

Bạn nên thận trọng đối với việc đưa trang web lên quá nhiều bộ máy tìm kiếm. Để có một thứ vị cao trên một bộ máy tìm kiếm cần phải có sự hoạch định kĩ lưỡng , định hướng rõ ràng cùng với việc sử dụng các đoạn mã, không nên đăng ký ồ ạt các bộ máy tìm kiếm. Bạn cần biết cách đọc lượng truy cập trang web, lượng truy cập thông qua từng bộ máy tìm kiếm.

10 Lưu ý quan trọng khi thiết kế web doanh nghiệp

Bạn có thể quan tâm:

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu (2023)

Quảng cáo Google Ads (hay còn có tên cũ là quảng cáo Google Adwords) là công cụ quảng cáo đã được chứng minh được tính hiệu quả suốt nhiều năm qua. Từ Google Ads Search cho các khách đang tìm kiếm, quảng cáo GDN giúp tiếp cận khách hàng đang..

(Khoảng 1 năm trước)0

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu (2023)

Quảng cáo Google Ads (hay còn có tên cũ là quảng cáo Google Adwords) là công cụ quảng cáo đã được chứng minh được tính hiệu quả suốt nhiều năm qua. Từ Google Ads Search cho các khách đang tìm kiếm, quảng cáo GDN giúp tiếp cận khách hàng đang..

(Khoảng 1 năm trước)0

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu (2023)

Quảng cáo Google Ads (hay còn có tên cũ là quảng cáo Google Adwords) là công cụ quảng cáo đã được chứng minh được tính hiệu quả suốt nhiều năm qua. Từ Google Ads Search cho các khách đang tìm kiếm, quảng cáo GDN giúp tiếp cận khách hàng đang..

(Khoảng 1 năm trước)0

Flatsome: Chủ đề WordPress Tốt Nhất cho Cửa Hàng Trực Tuyến của Bạn

Flatsome: Chủ đề WordPress Tốt Nhất cho Cửa Hàng Trực Tuyến của Bạn Nếu bạn đang tìm kiếm một chủ đề WordPress chuyên nghiệp để xây dựng cửa hàng trực tuyến của mình, Flatsome có thể là lựa chọn tốt nhất. Với thiết kế đẹp mắt, tính năng đa dạn..

(Khoảng 1 năm trước)0

Rank Math Pro là gì?

Rank Math Pro là một công cụ SEO đang được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng SEO. Nó cung cấp nhiều tính năng hữu ích để tối ưu hóa trang web của bạn để đạt được vị trí cao trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Bài viết này sẽ giới thiệu về ..

(Khoảng 1 năm trước)0