Cùng với sự phát triển như vũ bão của Internet trong những năm gần đây. Việc kinh doanh online đã và đang là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân làm kinh doanh. Và Google được coi là công cụ quảng cáo online trực tuyến hiệu quả nhất trên toàn thế giới. Ngoài tính năng tìm kiếm web cơ bản, Google Search còn cung cấp 22 dịch vụ miễn phí khác và khiến người sử dụng thực sự hài lòng về những dịch vụ này. Chính nhờ tính ưu việt của hệ thống tìm kiếm, quảng cáo trên Google thực sự hấp dẫn các khách hàng và trở thành cầu nối đưa các thông tin sản phẩm tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.
Top 10 cách quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2018 do các chuyên gia trong và ngoài nước chia sẻ. Hiện nay xu hướng và tùy ngành nghề kinh doanh mà các chủ doanh nhiệp sẽ lựa chọn mô hình quảng cáo google Adwords hay SEO, nhưng trên thực tế các việc này chúng ta điều có thể tự làm được nhưng thực sự không hiệu quả, thực ra chỉ cần tối ưu và đơn giản hóa 1 số các yếu tố nhỏ trong chiến dịch thì chúng ta sẽ có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.
Mục lục [hide]
- 1 1. Link đến các trang đích đến liên quan
- 2 2. Tối ưu hoá những cài đặt chiến dịch
- 3 3. Kiểm tra các quảng cáo phức tạp
- 4 4. Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo
- 5 5. Quảng bá lợi ích
- 6 6. Chèn vào quảng cáo các từ hấp dẫn
- 7 7. Sử dụng từ ngữ kích thích cảm xúc người xem
- 8 8. Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất – USP (Unique Selling Proposition)
- 9 9. Loại bỏ một số từ nếu không ảnh hưởng gì
- 10 10. Tránh những người tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ miến phí
1. Link đến các trang đích đến liên quan
Trừ khi trang chủ của bạn là trang bán hàng mục tiêu, nếu không bạn không nên sử dụng trang chủ để làm trang đích đến của bạn. Thay vào đó bạn hãy làm link đến một trang sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Làm điều này bàng cách nào? Bạn có thể tạo ra các trang đích đến liên quan cho quảng cáo google adwords hiệu quả. Các trang này sẽ trình bày các nội dung hữu ích liên quan mà chắc chắn khách hàng muốn tìm kiếm. Thêm vào đó, trang đích đến phải có thiết kế bắt mắt, nội dung chặt chẽ nếu muốn thực sự thu hút khách hàng.2. Tối ưu hoá những cài đặt chiến dịch
Trước tiên, hướng đến khách hàng mục tiêu bằng cách chọn ngôn ngữ và quốc gia bạn muốn chinh phục. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn quảng cáo trên Google AdWords thành công. Nếu bạn mới chỉ bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Google AdWords thì tốt nhất bạn chỉ nên chọn “Google Search” (tìm kiếm trên Google” trong chức năng hệ thống. Khi bạn chọn “Search Network” (hệ thống tìm kiếm) và “Content Network” (hệ thống nội dung), bạn sẽ yêu cầu các quảng cáo của bạn hiển thị trên các hệ thống phụ khác. Kết quả của điều này là quảng cáo có thể nhận thêm nhiều lần nhấp chuột nhưng không có nghĩa là bạn kinh doanh hiệu quả hơn.3. Kiểm tra các quảng cáo phức tạp
Quảng cáo trên Google AdWords có một đặc điểm đó là quảng cáo theo hình thức này cho phép bạn kiểm tra các quảng cáo phức tạp cùng một lúc. Do đó, bạn có thể tìm ra quảng cáo nào đem lại tỷ lệ kích chuột cao hơn. Nếu bạn muốn tạo ra từ 3 đến 5 quảng cáo, những quảng cáo này sẽ hiển thị các kết quả khác nhau và mang lại lợi ích khác nhau. Khi bạn có thể nhận ra quảng cáo nào thể hiện tốt nhất bạn có thể loại bỏ những quảng cáo hoạt động không hiệu quả.4. Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo
Bôi đen các từ khoá đã được tìm kiếm sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút được sự chú ý của người truy cập nhiều hơn. Đồng thời, Google sẽ là người đầu tiên cho bạn biết các quảng cáo với các từ khoá đã được tìm kiếm thông thường có hiệu quả cao hơn các quảng cáo không chứa các từ khoá đã được tìm kiếm. Tôi cũng khuyên rằng bạn nên đặt từ khoá trong ngoặc “[ ]“. Ví dụ: bạn sẽ bán giầy thể thao, bạn cho cụm từ đó vào trong ngoặc [giầy thể thao], khi đó quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho cụm từ khoá chính xác. Nếu ai đó đánh các cụm từ khác (ví dụ “siêu thị giầy”) thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị.5. Quảng bá lợi ích
Xác định những lợi ích nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ và đưa chúng vào trong quảng cáo google adwords hiệu quả của bạn. Ví dụ: giảm cân nhanh, trẻ trung hơn… Tuy nhiên, Người xem chỉ đi tìm những sản phẩm, dịch vụ họ thực sự cần.6. Chèn vào quảng cáo các từ hấp dẫn
Hãy bắt đầu tiêu đề với những từ miêu tả hấp dẫn như “Miễn phí, Nhiều hơn, Mới, Khám phá…” Tuy nhiên những từ giống như tốt nhất hay hoàn hảo nhất thì bạn nên tránh sử dụng.7. Sử dụng từ ngữ kích thích cảm xúc người xem
Hầu hết người xem trực tuyến đều tìm kiếm một giải pháp cho một số vấn đề. Nếu bạn có thể đưa ra một giải pháp marketing và thu hút cảm xúc của họ thì quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ có nhiều người truy cập hơn. Một số cụm từ đáp ứng được nhu cầu của bạn: giảm giá, khám phá, khuyến mại đặc biệt… Những cụm từ dưới đây bạn cũng khó có thể bỏ qua: – Mời bạn… – Tiết kiệm 50% và mua ngay bây giờ – Download miễn phí – Hãy đặt ngay hôm nay – Ngày mai kết thúc đợt giảm giá – Hãy tham gia ngay ngày hôm nay8. Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất – USP (Unique Selling Proposition)
Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất trong quảng cáo của bạn. Chính điều này tạo nên sự khác biệt và phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Điều gì làm cho sản phẩm ,dịch vụ của bạn tốt hơn, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh? Hãy thể hiện tất cả trong quảng cáo của mình.9. Loại bỏ một số từ nếu không ảnh hưởng gì
Lọai bỏ một số từ không có ích đi, làm sao cho các câu trong quảng cáo của bạn càng ngắn gọn, xúc tích càng tốt. Đôi khi những từ thừa có thể thể hiện sự thiếu tính chuyên nghiệp trong việc làm quảng cáo google adwords hiệu quả nhất 2016.10. Tránh những người tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ miến phí
Có nhiều người chỉ tìm kiếm các sản phẩm miến phí, do đó bạn không cần số lần kích chuột . Từ những người này bởi lẽ họ thực sự không có nhu cầu mua hàng. Có thể tránh họ bạn sẽ có số lần kích chuột vào quảng cáo ít hơn . Điều đó không hẳn là không có lợi vì quảng cáo của bạn sẽ chỉ thu hút các . Khách hàng thực sự, sẵn sàng thanh toán cho sản phẩm/dịch vụ mà họ cần. Thêm vào đó, giá quảng cáo trên Google AdWords cũng thấp hơn.