Trào lưu Tiktok - Cách quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả năm 2023

SEO

Trào lưu Tiktok - mạng xã hội video cho phép người dùng quay những đoạn clip ngắn kèm nhạc, đang trở thành xu hướng của năm 2018. Hiện nay Tiktok đã có hơn 400 triệu người dùng, con số này mới chỉ thống kể ở Trung Quốc, còn ở những quốc gia khác chưa thống kê.

 

Trào lưu Tiktok - Cách quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả năm 2023

Điểm thu hút của trào lưu Tiktok là người dùng có thể xem được rất nhiều đoạn clip được quay rất đẹp, lồng ghép nhạc rất hấp dẫn khiến họ xem không dứt và không biết rằng mình đang xem quảng cáo! Đây sẽ là công cụ để quảng cáo mới mẻ và mang lại nhiều hiệu quả cho các doanh nghiệp trong năm 2019, khi mà năm 2018 là sự bùng nổ về việc người dùng biết đến và tăng trưởng con số lượt dùng.

Trào lưu Tiktok đã thu hút người dùng như thế nào?

 

Mạng xã hội video Tiktok cho phép người dùng tạo ra các video có độ dài khoảng chừng 15-20s, với nội dung sáng tạo, độc đáo khiến người xem bị cuốn hút vào.

Năm 2018, số lượng người nổi tiếng sử dụng nền tảng TikTok có dấu hiệu tăng nhanh. Ngoài những cái tên quen thuộc ở lĩnh vực giải trí như Trấn Thành, Khởi My hay Sơn Tùng MTP, danh sách những ngôi sao được người dùng Việt theo dõi nhiều nhất còn có thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải - những cầu thủ nổi lên từ cơn sốt U23, đánh dấu một năm lên ngôi của bóng đá và niềm tự hào dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, số lượng người dùng thông thường cũng có dấu hiệu tăng mạnh, với những nội dung sáng tạo được yêu thích, họ đã trở thành những nhà sáng tạo có lượng theo dõi cao. Trần Dư, Con Ma FA và Nguyễn Hường là những cái tên nổi bật trong số các nhà sáng tạo được yêu thích và có lượng theo dõi cao trên TikTok.

Cách trào lưu Tiktok giúp doanh nghiệp quảng cáo "tự nhiên" nhưng vô cùng hiệu quả

Phần lớn người dùng Tiktok là giới trẻ, rơi vào độ tuổi sau năm 2000. Họ sẵn sàng bấm vào xem quảng cáo nếu họ thấy hứng thú. Các thương hiệu mua quảng cáo trên mạng xã hội này được khuyến khích tạo ra các video như những đoạn clip bình thường nhưng chèn thêm logo hoặc hình ảnh biểu trưng của họ. Nhờ đó mà có những đoạn video quảng cáo được một người dùng xem đi xem lại hàng chục lần.

Nikkei Asian Review đã phỏng vấn một số người dùng. Kết quả đều cho biết họ từng gặp và xem đi xem lại một clip tưởng của người dùng nhưng sau đó mới biết đó là quảng cáo. Nội dung của các thương hiệu được lồng ghép khéo đến mức xem một lần thì không ai nhận ra đó là biểu trưng của thương hiệu.

Các công ty Trung Quốc dự kiến sẽ bỏ ra khoảng 8,8 tỷ USD để thực hiện việc quảng cáo trên các nền tảng chia sẻ video. Con số này gấp 5 lần so với năm 2013 nhưng hiệu quả là thế hệ Z (những người sinh ra sau năm 2000) bị thu hút bởi các quảng cáo này nhiều hơn.

Theo giám đốc điều hành JD.com, một thương hiệu quảng cáo trên Tiktok: “Chúng tôi đang tìm cách thu hút thêm nhiều khách hàng mua sắm trẻ hơn vì vậy chúng tôi sẽ tăng cường sự hiện diện của mình trên nền tảng này và cả các nền tảng khác”.

Trào lưu Tiktok - Cách quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả năm 2019

Nguồn thu của Tiktok hiện nay đến từ 2 hoạt động. Với việc hiển thị quảng cáo, họ đang cung cấp 2 dạng là quảng cáo phát khi mở ứng dụng và quảng cáo hiển thị bằng tài khoản doanh nghiệp. Tuy nhiên doanh thu lớn nhất lại đến từ việc họ giúp các doanh nghiệp tạo ra quảng cáo như một video bình thường.Tuỳ thuộc vào số lượt bấm vào quảng cáo, mức giá trung bình cho mỗi lần hiển thị đang được tính 1 Nhân dân tệ (khoảng 3.500 đồng).

Ngoài ra Tiktok cũng cho các khách hàng của mình biết rằng họ đang dùng trí tuệ nhân tạo để phân tích việc hiển thị, tối ưu người xem cho quảng cáo. Các thương hiệu tại Trung Quốc đang coi những nền tảng tin nhắn hay mạng xã hội như WeChat là nền tảng cũ và thực hiện dịch chuyển sang nền tảng mới. Tiktok lúc này chính là người hưởng lợi vì YouTube tại quốc gia này đang bị chặn.

Dự kiến trong năm 2019, Trung Quốc sẽ là nước triển khai thử nghiệm mạng di động 5G và đây cũng được nhận định là cơ hội cho các mạng xã hội video. Trào lưu Tiktok sẽ càng lúc thịnh hành, sẽ đối mặt với nhiều đối thủ khi miếng bánh thị trường còn mới mẻ và đầy triển vọng.

Kết

Qua bài viết, chúng ta thấy được Tiktok đang là công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả đối với các doanh nghiệp, tuy nhiên vì hình thức khá mới nên chưa nhiều doanh nghiệp tận dụng nó. Bước sang năm 2019, chắc chắn sẽ có nhiều đột phá hơn trong hình thức quảng cáo qua video, đến lúc này trào lưu Tiktok sẽ được tận dụng triệt để, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

back top